Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Giá ôtô tại Trung Quốc giảm mạnh “chưa từng thấy”

General Motors Co. báo giảm 4% trong lượng giao hàng vào tháng 7, trong khi Ford Motor Co dự đoán doanh thu toàn ngành có thể giảm trong năm nay, đây là mức suy giảm chung lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Ở các thành phố lớn của Trung Quốc, các hãng ôtô đang giảm giá tới 30% hàng trăm mẫu xe do nhu cầu suy giảm và đồng Nhân dân tệ bị phá giá.

Doanh số bán xe tại Trung Quốc đang giảm mạnh. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, doanh số các loại xe chở khách đã giảm 6,6%, xuống mức thấp nhất trong vòng 17 tháng qua.
Các nhà sản xuất ôtô nước ngoài hiện đang phải đối mặt với vấn đề suy giảm lớn trong nhu cầu và đồng Nhân dân tệ bị phá giá mạnh nhất.
Báo cáo kinh tế tháng này cho thấy sự sụt giảm trong xuất khẩu, sản xuất yếu hơn dự kiến và tốc độ tăng trưởng tín dụng chậm lại. Thêm vào đó, đồng Nhân dân tệ yếu làm giảm giá trị lợi nhuận của các nhà sản xuất ôtô nước ngoài.

Để chống lại cuộc suy thoái, các Hãng xe đã cắt giảm sản xuất và hạ giá. Các đại lý ôtô thì đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng, theo Hiệp hội các đại lý ôtô Trung Quốc. Ở các thành phố lớn của Trung Quốc, các hãng ôtô đã giảm giá 30% hàng trăm loại xe.

“Thật bất ngờ khi nhìn thấy các hãng xe hy sinh lợi nhuận để bán bằng được ôtô”, Luo Lei, phó tổng thư ký của một hãng ôtô cho biết.

Bên cạnh việc giảm giá, các hãng xe và các đại lý đang cung cấp các ưu đãi như bảo hiểm trợ cấp, trả góp lãi suất 0%... theo công ty môi giới Sanford C. Bernstein & Co.

BMW AG cho biết, đầu tháng này, nhu cầu xe hơi ở Trung Quốc đã sụt giảm mạnh. Điều đó khiến hãng xe đến từ Đức phải rà soát lại các mục tiêu lợi nhuận.

Ngay cả Great Wall, nhà sản xuất xe thể thao đa dụng lớn nhất ở Trung Quốc cũng thông báo giảm doanh thu, lượng giao hàng trong tháng 7 của hãng đã giảm 1,7%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét